Recents in Beach

8 mẹo bạn cần biết để làm chả giò hoàn hảo

Máy xay giò chả công nghiệp hay gia đình là thiết bị quan trong để làm nên những món chả giò ngon. Chả giò được làm với các thành phần của sự hấp dẫn phổ quát, hoàn hảo như món khai vị hoặc món tráng miệng cho bất kỳ bữa ăn lấy cảm hứng từ châu Á.
Món chả giò ngon tại Việt Nam
Dưới đây là món chả giò Quảng Đông với một chút chả giò Việt Nam. Bạn có thể làm nó trước, và chiên trực tiếp từ tủ đông. Chả giò thích hợp cho hầu hết mọi khẩu vị, sẽ là một sự hài lòng của đám đông trong số bạn bè và gia đình của bạn. Khi làm giò chả, bạn cần chuẩn bị một máy xay giò để xay thịt hay các thực phẩm tươi mà bạn dùng làm nguyên liệu. 

8 mẹo bạn cần biết để làm chả giò ngon tuyệt

Làm chả giò không khó, nhưng trước khi bạn chuyển sang phần công thức dưới đây, hãy dành vài phút để đọc qua các mẹo sau. Bạn sẽ có thể làm cho mùa xuân chất lượng hàng đầu bằng cách hiểu các chi tiết và lời khuyên mà tôi đã trải nghiệm sau nhiều năm làm chả giò trong nhà hàng của tôi.
Bạn sẽ được hưởng lợi từ các chi tiết và lời khuyên mà tôi đã trải nghiệm sau nhiều năm làm chả giò trong nhà hàng của tôi.

1. Sử dụng giấy gói nem mỏng

Bạn cần mua giấy gói nem. Đừng cố làm nó. Ngay cả những nhà hàng làm chả giò cũng không tự làm bánh bao.

Bạn có thể lấy giấy gói chả giò ở chợ hoặc khu vực đông lạnh của bất kỳ cửa hàng tạp hóa nào ở châu Á. Nếu bạn ở Mỹ, Mỹ, Châu Âu hoặc Úc, bạn có thể cần đến các cửa hàng tạp hóa châu Á.

Chọn gói chả giò mỏng. Càng mỏng, giòn sẽ càng giòn và giòn. Lớp bọc dày sẽ tạo ra kết cấu nhai, đó không phải là điều bạn muốn.

Lưu ý: Giấy gói chả giò khác với bánh tráng để làm bánh tráng. Hỏi người bán hàng khi bạn mua nếu bạn không chắc chắn.

2. Thử kết hợp khác nhau với cách làm chả giò

Có gì trong một chiếc nem? Việc nộp công thức này bao gồm các thành phần tôi sử dụng trong nhà hàng của tôi, có sẵn và được người dân địa phương yêu thích.

Đây là một mặt hàng có thể không có sẵn ở một số quốc gia. Nếu bạn không thể tìm thấy nó, chỉ cần bỏ qua nó. Đối với bún đậu xanh , nó có kết cấu giòn rất khó tìm được sự thay thế. Nó nên có sẵn trong hầu hết các cửa hàng tạp hóa châu Á.

Khám phá sự kết hợp khác nhau của điền theo sở thích của bạn. Dưới đây là những gợi ý của tôi;
- Chỉ sử dụng thịt gà hoặc tôm thay vì cả hai, hoặc thay thế bằng thịt lợn.
- Bỏ cả gà và tôm vào nem rau
- Thay thế nước mắm bằng nước tương nhẹ để có hương vị Trung Quốc hơn. (Công thức này là phiên bản tiếng Việt nhiều hơn và nước mắm được sử dụng rộng rãi trong ẩm thực Việt Nam.)
- Omit yam bean nếu khó lấy.

Tạo bộ điền của riêng bạn

Không có "công thức chuẩn" cho việc trám chả giò. Sử dụng bất kỳ thành phần nàomà bạn có để thay thế nếu bạn không thích bất kỳ thành phần nào trong công thức sau đây hoặc gặp khó khăn để có được chúng. Ví dụ, đậu xanh có thể không có sẵn ở mọi nơi trên thế giới. Sử dụng các mẹo sau để xây dựng công thức của bạn về các thành phần.

1. Bao gồm một số yếu tố giòn. Ví dụ, cà rốt hoặc đậu xanh
2. Sử dụng một số thành phần mùa xuân. Ví dụ, bún đậu xanh.
3. Thêm một ít rau thơm: Ví dụ, lá rau mùi hoặc hành lá
4. Có một số protein: Ví dụ, thịt gà, tôm hoặc đậu phụ cho người ăn chay.
5. Một hỗn hợp của mặn ( nước mắm , nước tương), ngọt (đường) và chua (nước chanh hoặc chanh)
3. Cắt rau bằng tay hoặc bằng mandoline
cắt nhỏ rau để làm chả giò
Lý do không sử dụng dụng cụ vắt hộp để cắt nhỏ rau (đậu xanh, cà rốt) là để giữ cho miếng trám khô ráo. Grating sẽ giải phóng nhiều chất lỏng từ các loại rau. Chúng tôi muốn duy trì điền khô. Cháo khô có nghĩa là nem giòn.

Tôi đề nghị bạn cắt rau thành julienne tốt hoặc với một loại mandoline chất lượng tốt.

4. Giữ cho các thành phần khô

Chúng ta cần giữ cho miếng trám khô như tôi đã đề cập ở điểm 3. Dưới đây là nhiều gợi ý khác mà bạn có thể đạt được điều này: 
- Cắt bún thành các dải ngắn có chiều dài 5 cm. Ngâm nó trong nước cho đến khi nó mềm, mất khoảng 15-30 phút. Đặt nó trong một cái rây hoặc lưới lọc và để cho nó khô.
- Để thịt và tôm nấu chín trở nên lạnh trước khi trộn với các thành phần khác để làm đầy. Chất làm đầy phải lạnh trong khi bọc vì hơi nước từ miếng trám nóng sẽ làm ướt giấy gói. Chả giò sẽ giòn nếu bạn sử dụng giấy gói ướt.

5. Giữ ẩm cho chả giò

Điểm này dường như mâu thuẫn với điểm trước đó của tôi để giữ cho chất làm khô. Tuy nhiên, nếu bạn để lộ các gói chả giò, chúng sẽ khô nhanh và trở nên giòn và cứng. Điều này xảy ra tương tự như bọc tortilla không được giám sát để lại trên bàn.

Dưới đây là các bước tôi đã sử dụng để giữ cho giấy gói mềm và ẩm:
- Loại bỏ một gói giấy gói giò khỏi tủ đông. (Bạn cần giữ giấy gói trong tủ đông sau khi mua.)
- Để nó ở nhiệt độ phòng để rã đông, cho đến khi bạn có thể tách giấy gói ra khỏi cái này với cái khác mà không làm vỡ chúng.
- Đặt một trong những cái bọc trên bàn và bắt đầu gói chả giò.
- Che các giấy gói không sử dụng bằng khăn bếp ẩm (nhưng không ướt) để chúng không bị khô và giòn.

6. Đừng ăn quá chả giò

Bao nhiêu bạn nên đặt trong một cuộn mùa xuân?

Nó phụ thuộc vào kích thước của lớp bọc. Các cuộn chả không nên có quá nhiều chất làm đầy vì nó có thể bị vỡ trong khi chiên sâu. Mặt khác, nó không ngon nếu sử dụng quá ít chất làm đầy. (Hãy nghĩ đến việc làm món ravioli ngon!).

Kích thước của bọc tôi sử dụng là 20 cm x 20 cm. Tôi thấy rằng số lượng lý tưởng là từ 20g đến 25g cho mỗi cuộn chả.
Hải Minh bán máy xay giò chả chính hãng, giá tốt
Nó là tốt nếu bạn có một cân nhà bếp. Nếu bạn không, hãy đưa ra đánh giá tốt nhất một cách trực quan. Trước khi tôi mua cân, tôi thường đặt một phần của miếng trám làm mẫu trước mặt tôi như một tài liệu tham khảo về việc tôi nên sử dụng bao nhiêu cho phần còn lại của chả giò.
7. Bọc chặt không có túi khí
Không khó để bọc chả giò. Bọc chặt điền để không có không gian bên trong. Chả giò trông không đẹp về mặt thẩm mỹ nếu nó trống một phần. Ngoài ra, dầu sẽ thấm vào để lấp đầy không gian này trong quá trình chiên sâu, điều này sẽ làm cho món nem có vị dầu.

8. Đóng băng sâu bằng cách sắp xếp các cuộn chả với một lớp duy nhất

Sau khi bạn gói chả giò, bạn có thể cất chúng trong tủ đá để sử dụng trong tương lai. Tuy nhiên, chúng có xu hướng dính vào nhau dễ dàng.

Bạn có thể làm theo phương pháp sau để tránh điều này:
- Đặt một tấm nhựa lên một khay lớn.
- Sắp xếp các cuộn lò xo gọn gàng trên tấm nhựa, với mặt đường may xuống. (Nó giúp bảo vệ góc để nó không bật ra)
- Đóng băng cuộn chả cho đến khi đủ cứng. Một khi chúng bị đóng băng, chúng sẽ không dính vào nhau nữa.
- Giữ chả giò trong hộp và đông lạnh.
- Bạn có thể chiên sâu chả giò đông lạnh trực tiếp.
>> Tin liên quan: Mua máy xay giò chả gia đình 1kg [TỐT NHẤT]

Bạn có cần một loại nước chấm cho chả giò không?

Những chiếc nem giòn này ngon đến mức bạn thậm chí không cần nước chấm. Chả giò Trung Quốc được phục vụ mà không có nước chấm. Tuy nhiên, tôi hiểu rằng có những khẩu vị khác nhau và một số bạn có thể muốn ngâm mình để xem nó sẽ khác nhau như thế nào.

Bạn có thể lựa chọn sốt cà chua hoặc sốt mayonnaise đơn giản, nhưng nó có thể không công bằng với các món tráng miệng tuyệt vời mà bạn đã thực hiện,
Vì vậy, tôi đã bao gồm các công thức cho nước chấm chả giò Việt Nam. Vì những gì tôi phục vụ nghiêng nhiều về tiếng Việt, nên nước sốt được cấu thành từ các nguyên liệu cổ điển của Việt Nam. Đó là sự pha trộn của ngọt, chua và mặn, cộng với một chút cay.
Cập nhật mẫu máy xay giò chả 10kg tốt nhất tại: https://sieuthihaiminh.vn/may-xay-gio-cha.html

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

DMCA.com Protection Status