Recents in Beach

Dùng máy đo độ mặn nước sông như thế nào cho hiệu quả?

Máy đo độ mặn nước sông ngày một phổ biến và được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống. Thao tác sử dụng loại dụng cụ đo này không quá phức tạp, dễ dùng với một vài bước đo. Tuy nhiên để sử dụng được hiệu quả, lâu dài và cho kết quả chính xác nhất cần phải lưu ý qua nhiều vấn đề. Đó là những vấn đề nào, nội dung bài viết sau sẽ chia sẻ cùng bạn đọc rõ hơn. Nào cùng tìm hiểu nhé!

Máy đo độ mặn của nước mang lại nhiều lợi ích

Thiết bị đo độ mặn là một trong những dụng cụ đảm bảo việc xác định độ mặn có kết quả chính xác. Dụng cụ đo 3 trong 1 này được nhà sản xuất thiết kế có thể đo được 3 thông số quan trọng, đó là nhiệt độ, độ mặn bằng tỉ trọng. Thế nên loại thiết bị này hiện nay được sử dụng phổ biến trong mọi lĩnh vực, nghiên cứu hải dương học, sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy hải sản, công nghiệp thực phẩm,…

Dùng máy đo xác định độ mặn nước sông như thế nào để hiệu quả?

Việc đo đạc được thực hiện tự động, thiết bị đo kỹ thuật số này sẽ tự động phân tích mẫu đo và đưa ra kết quả cuối cùng. Người dùng ghi lại thông tin chỉ số đo được mà thực hiện sự so sánh kết quả. 

Thao tác dùng là đơn giản nhưng để dùng được lâu dài, kết quả đo chính xác thì người dùng sẽ cần phải chú ý điều sau:

  • Hãy luôn đọc, hiểu kỹ những hướng dẫn sử dụng trước khi dùng

Không những đọc các chỉ dẫn sử dụng mà nên tham khảo toàn bộ những thông tin trong tài liệu hướng dẫn của nhà sản xuất. Bởi việc sử dụng, bảo quản hay thực hiện sai cách có thể làm hỏng thiết bị và cho kết quả không có tính chính xác.

  • Lưu ý đến việc hiệu chuẩn

Không nên hiệu chuẩn nếu không cần thiết và máy không cần phải hiệu chuẩn. Nếu có hiệu chuẩn nên thực hiện theo đúng những chỉ dẫn từ phía nhà sản xuất. Khi hiệu chuẩn hãy dùng tua vít để hiệu chuẩn sau cho vạch phân cách về đúng với vị trí 0.000, nếu vạch phân cách ở hai vùng xanh trắng sẽ không nằm ở vị trí 0.000.

Tua vít hiệu chỉnh nên được đậy bằng nắp nhựa. Lưu ý tránh độ ẩm tuyệt đối.

  • Vệ sinh máy sau khi sử dụng

Sau mỗi lần đo máy đo độ mặn trong nước hãy thực hiện vệ sinh đầu đo sạch sẽ. Tránh làm ướt dụng cụ đo trong quá trình sử dụng.

  • Quan tâm đến việc bảo quản

Bảo quản tốt là một trong những cách giúp dùng máy tốt hơn, lâu dài hơn. Thế nên tránh bảo quản thiết bị ở môi trường có độ ẩm cao, tránh để ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp.

Hãy bảo quản cảm biến trong nắp bảo vệ khi không sử dụng. Tháo pin ra khỏi thiết bị khi không sử dụng trong thời gian 1 tháng.

Thiết bị đo độ mặn trong nước

Và một lưu ý thêm để giúp quản lý tốt nhất những thông ghi nhận sau khi đo là nên có sổ theo dõi với đầy đủ những thông tin về ngày đo, vị trí đo nước sông, tên người đo, kết quả đo. Người dùng căn cứ vào các kết quả đo được mà có sự so sánh để rút ra kết luận sau cùng.

>> Máy đo độ mặn nước ao nuôi - Hướng dẫn đo chính xác nhất

Mua máy đo xác định độ mặn nước sông chính hãng

Mua máy đo xác định độ mặn nước sông chính hãng là việc đảm bảo thiết bị đạt chuẩn chất lượng. Tại Hải Minh hiện nay, chúng tôi đang phân phối nhiều loại máy đo dùng để xác định độ mặn khác nhau từ đo nước sông, nước biển đến việc xác định độ mặn trong thực phẩm. Hàng nhập khẩu có nguồn gốc giấy tờ rõ ràng, hỗ trợ bảo hành theo tiêu chuẩn hãng, tư vấn cách sử dụng, Hải Minh mong muốn khách hàng hài lòng khi tìm đến đây.

Nếu cần mua máy đo độ mặn nước, hãy gọi theo số điện thoại 0902.787.139 - 0932.196.898 chúng tôi sẽ hỗ trợ khách hàng tốt nhất.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

DMCA.com Protection Status