Recents in Beach

Máy chiếu Sony full hd báo lỗi nháy đèn Standby, phải làm sao?

Bạn đang dùng máy chiếu sony full hd rất tốt nhưng dạo gần đây nó cứ hay báo lỗi nháy đèn Standby. Điều đó khiến bạn đang khó chịu mỗi lần sử dụng? Vậy hãy giải quyết dứt điểm tình trạng này bằng cách đọc ngay bài viết hướng dẫn khắc phục lỗi này từ Siêu thị Hải Minh nhé!
Giảm ngay 40% cho KH mua máy trình chiếu Sony tại Hải Minh

Lỗi nháy đèn Standby ở máy chiếu Sony chính hãng như thế nào?

Máy trình chiếu Sony có hệ thống đèn báo Status của thiết bị nhằm thông báo trạng nó đang hoạt động hay đưa ra cảnh báo, xác định bộ phận bên trong máy chiếu gặp phải vấn đề lỗi hư hỏng cần được sửa chữa – bảo trì. 

Các dòng model Sony VPL-DX, Sony VPL-EX, Sony VPL-DW thường hay gặp lỗi này có biểu hiện: On/Standby và Lamp/Cover. 

Trong quá trình vận hành, có một số nguyên nhân nào đó khiến thiết bị chiếu sony không khởi động được hoặc không lên hình. Dưới đây là một số dấu hiệu cho thấy máy chiếu Sony bị hư hỏng và đèn Stanby chớp nháy màu đỏ:
  • Một số trường hợp máy chiếu Sony không khởi động được và đèn Standby nhấp nháy, cánh quạt tản nhiệt bên trong quay được một thời gian ngắn rồi dừng hẳn.
  • Máy chiếu Sony chạy 1 lúc tắt nháy đèn Standby. Có trường hợp đèn báo Standby nháy 2 lần liên tiếp, có khi 4 lần chớp tắt liên tục, có lúc là 6 lần nhấp nháy đèn led đỏ và nhiều nhất là 8 nhịp sáng tỏ màu đỏ liên tục.
>> Tin liên quan: Máy chiếu sony chính hãng giảm giá Sốc tại Hải Minh

Nguyên nhân máy trình chiếu Sony báo lỗi Standby

  1. Khi đèn Standby 2 nháy thì máy chiếu bị cảnh báo temp, tức nhiệt độ bên trong máy chiếu quá cao ảnh hưởng đến hoạt động của máy chiếu cũng như ảnh hưởng việc truyền tải tín hiệu về CPU của máy chiếu. Có thể nguyên nhân do mất nguồn cấp điện cho quạt ic cấp nguồn chết, hai là do ic quản lý nhiệt bị hỏng không nhận được tín hiệu từ quạt báo về hoặc phân tích tín hiệu báo về CPU bị sai, cũng có nhiều trường hợp hỏng CPU. Ngoài ra còn do quạt tản nhiệt không chạy hoặc chạy chập chờn.
  2. Đèn Standby 4 nhịp nhấp nháy là dấu hiệu quạt tản nhiệt của máy chiếu đã gặp vấn đề. Thường một chiếc máy chiếu Sony sẽ có nhiều hơn 2 cánh quản để đẩy không khí nóng do quá trình máy chiếu hoạt động tỏa ra và hút không khí mát vào bên trong máy chiếu. Vì thế khi động cơ quạt tản nhiệt gặp vấn đề, nguồn cấp điện cho quạt bị hư hỏng máy chiếu sẽ không thể hoạt động bình thường được.
  3. Nếu đèn On/Standby có 6 lần nháy đỏ thì thời kỹ thuật sửa máy chiếu cần kiểm tra xem bộ phận cấp nguồn điện vào trong máy chiếu sony hd có bị cháy nổ, hư tụ – chip – IC – biến trở nào hay không.
  4. Trong trường hợp đèn Standby nhấp nháy 8 lần thì khả năng cao mainboard của máy chiếu đã bị hư hỏng các chi tiết linh kiện trên vi mạch.
Nhân viên Hải Minh lắp đặt máy chiếu cho Khách hàng

Khắc phục lỗi máy chiếu Sony chạy một lúc tắt báo lỗi Standby

  • Để đảm bảo thiết bị của bạn không bị hư hỏng nặng hơn, bạn không nên tự ý tháo lắp nó nếu không có chuyên môn kỹ thuật.
  • Nếu máy chiếu còn bảo hành có thể gửi trến trung tâm bảo hành gần nhất để được kiểm tra. 
  • Các trường hợp còn lại nên mang đến cơ sở sửa chữa máy chiếu chuyên nghiệp để được kiểm tra và báo giá trước khi thực hiện việc xử lý lỗi. 
  • Nếu lỗi xuất phát từ IC cấp nguồn cho quạt bị chế thì cần phải thay IC mới có cùng thông số, tương tự với CPU của máy chiếu.
  • Khi gặp lỗi động cơ quạt tản nhiệt không hoạt động ta cần tiến hành thay thế động cơ quạt mới có cùng công suất và kích thước do hãng cung cấp.
  • Nếu board nguồn bị chập cháy ta phải tiến hành thay thế các IC. Tụ điện gặp lỗi hoặc thay nguyên cụm board nguồn khi tình trạng hư hỏng nặng.
  • Đối với trường hợp mainboard của máy trình chiếu Sony gặp vấn đề thì việc kiểm tra xác định lỗi sẽ lâu hơn đòi hỏi thợ kỹ thuật phải có nhiều kinh nghiệm.
Như vậy, bài viết này, chúng tôi đã hướng dẫn bạn khắc phục lỗi standby cho máy chiếu Sony chính hãng. Nếu còn thắc mắc, vui lòng liên hệ số máy 0902.787.139 - 0932.196.898 hoặc truy cập link https://sieuthihaiminh.vn/may-chieu-sony.html để tham khảo thêm nhiều model máy chiếu mới nhất nhé!

Đăng nhận xét

1 Nhận xét

  1. Bạn cho mình bên công ty có bán linh kiện quạt tản nhiệt cho bóng chiếu của máy sony .vpL- Ex 222 không bạn

    Trả lờiXóa

DMCA.com Protection Status