Recents in Beach

Giải đáp thắc mắc khi sử dụng máy đo khoảng cách

Bạn đã hiểu hết về thiết bị đo khoảng cách của mình chưa? Trong quá trình sử dụng chắc chắn sẽ gặp một số vấn đề, lỗi. Dưới đây, siêu thị Hải Minh sẽ chia sẻ giải đáp một số thắc mắc của người dùng trong quá trình sử dụng máy đo khoảng cách. 

Thiết bị đo khoảng cách hoạt động theo nguyên lý nào? 

Đây là câu hỏi khách hàng thường hỏi Hải Minh chúng tôi về sản phẩm đo khoảng cách này. Chính nguyên lý hoạt động của máy đã tạo nên sự khác biệt giữa nó với các dụng cụ đo đạc khác. Với các dụng cụ thông thường như thước dây việc đo khoảng cách lớn hơn 30m thường gặp khó khăn và dễ sai sót. 
Nhưng với thiết bị này, chúng dùng tia laser để đo khoảng cách. Dựa vào thời gian từ khi tia laser được bắn ra đến khi đi về, máy sẽ cho ra kết quả đo chính xác nhất. Do đó, chính ưu điểm này tạo nên sự tiện dụng hơn khi dùng dụng cụ đo khoảng cách. 
Đo như thế nào là đúng cách và an toàn? 

- Đo đúng cách 

Một số khách hàng hỏi chúng tôi rằng khi đã chọn được một chiếc máy tốt nhất rồi nhưng vì sao kết quả đo ra vẫn gặp sai số lớn. Lý do của việc này nằm ở thao tác tiến hành trên may do khoang cach chưa đúng cách. 

Theo chúng tôi, việc đo đạc trên máy cần tiến hành theo cách bước sau đây: 
  • Đặt thiết bị vào mặt phẳng quy chiếu đã được chọn trước và đặt ngay tại vị trí bắt đầu đo.
  • Nhấn nhả nhanh nút đo để khởi động nguồn tia laser.
  • Điều chỉnh tia laser đến điểm cần đo và nhấn nhả nút đo một lần nữa để máy tiến hành đo.
  • Sau 0.5 đến 4 giây thì kết quả đo được thông báo và hiển thị trên màn hình máy. 
>> Cập nhật: Giá máy khoan bàn

- Đo an toàn 

Đây là dụng cụ hỗ trợ rất đắt lực nhưng không phải nó hoàn toàn an toàn với tia laser của mình. Do đó, chúng tôi thường khuyên khách hàng của mình một số điều sau: 
  • Tránh chiếu tia laser vào mắt người và động vật, tuyệt đối không trực tiếp nhìn vào tia laser của thiết bị đo khoảng cách laser.
  • Nếu vô tình bị tia laser chiếu vào mắt, hãy nhắm mắt ngay lập tức và tránh đầu sang chỗ khác.
  • Không dùng các dụng cụ hỗ trợ nhìn tia laser, điển hình là kính bảo hộ lao động.
  • Chỉ giao máy cho các chuyên gia sử dụng để đảm bảo an toàn khi làm việc.
  • Sử dụng sản phẩm và phụ tùng chính hãng.

Một số lỗi thường gặp khi sử dụng máy đo khoảng cách? 

Trong quá trình sử dụng máy, nhiều khách hàng thường gặp hiện tượng màn hình mờ đi hoặc nhấp nháy thậm chí là các dòng số chạy tràn màn hình. Điều này thường đến từ pin của máy, bạn chỉ cần thay pin cho máy. Nếu khi đã thay nhưng vẫn còn trạng thái cũ thì hãy đem máy đo khoảng cách laser của bạn đến nhà cung cấp của mình để họ hỗ trợ sửa chữa máy. 
Những yếu tố tác động đến kết quả đo của máy? 

Bên cạnh việc tiến hành các bước đo đạc chính xác nhưng chúng tôi vẫn khuyên bạn nên chú ý đến các yếu tố bề mặt ảnh hưởng đến kết quả đo. Các bề mặt thường làm thay đổi kết quả đo của sản phẩm đo khoảng cách là bề mặt trong suốt, phản chiếu, bề mặt rỗ, bề mặt có lớp vữa trát và bề mặt bằng đá tự nhiên. 
Trên đây là tất tần tật những thắc mắc của khách hàng trong quá trình sử dụng, hy vọng là những thông tin hữu ích giúp bạn sử dụng máy hiệu quả hơn. 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

DMCA.com Protection Status